Thứ Sáu, 9 tháng 12, 2016

Phòng tránh bệnh cho trẻ vào mùa nồm

Mùa nồm với kiểu đặc trưng thời tiết là ẩm ướt, hôi mốc luôn mang đến rất nhiều phiền phức bởi đây chính điều kiện lý tưởng để các loại vi sinh vật, virus phát triển và gây bệnh trên người. Đối tượng đầu tiên mà chúng nhắm tới chính là người già và trẻ nhỏ, người đang bệnh. Phòng tránh bệnh cho trẻ vào mùa nồm chính là nội dung mà công ty cổ phần trực tuyến Bequeen máy hút ẩm nhập khẩu sẽ gửi tới các bạn trong bài viết hôm nay.


Bệnh hen

Bệnh hen là căn bệnh khá phổ biến ở người già và trẻ nhỏ. Bệnh thường phát tác mạnh vào những ngày trời chuyển gió gây lên các cơn hen cấp tính. Vào mùa nồm, khi môi trường sống không được khô thoáng, ẩm mốc khiến cho trẻ dễ rất mắc phải các căn bệnh liên quan tới đường hô hấp: viêm mũi, viêm phế quản, viêm phổi… Nó có thể trở thành bệnh mãn tính và có nguy hại không hề nhỏ đến sức khỏe của trẻ.

Viêm da dị ứng

Nồm ẩm sẽ dẫn đến tình trạng da chúng ta bị ẩm, lượng dầu tiết ra nhiều hơn. Kết hợp với vi sinh khuẩn phát triển mạnh trong thời điểm này khiến nguy cơ viêm da dị ứng, viêm kết mạc… là khó tránh khỏi. Một số bệnh về da khác chúng ta thường gặp như: thủy đậu (do virus Varicella Zoster gây nên).

Tiêu chảy cấp

Tiêu chảy cấp là một trong các bệnh thường gặp vào mùa nồm ở trẻ. Đặc biệt là dịch tiêu chảy cấp do virus Rota gây ra. Đã có nhiều trường hợp bị mất nước nặng dẫn đến tử vong.

Để khắc phục tình trạng trên, cách phòng tránh bệnh cho trẻ tốt nhất chính là việc giữ cho môi trường sống của trẻ được khô thoáng bằng các mẹo vặt như máy hút ẩm đã chia sẻ ở nhiều bài trước và hoàn hảo hơn đó chính là sử dụng máy hút ẩm của Bequeen: máy hút ẩm FujiE chính hãng, máy hút ẩm Edison…


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét